Friday, 27/11/2020 - 03:36|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH An Ninh D

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỘI DUNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRONG THÁNG CỦA TỔ 2

Tài liệu đính kèm: Tải về

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỘI DUNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRONG THÁNG CỦA TỔ 2

 

1. Thực trạng

- Thực tế thời gian tổ chức sinh hoạt thường tranh thủ thời gian cuối giờ học các ngày trong tuần để thực hiện, thực hiện qua loa chiếu lệ chưa đảm bảo thời gian cho một lần họp, miển sao sổ Nghị quyết tổ thể hiện đủ nội dung sinh hoạt 2 tuần/ 1 lần theo quy định trong Điều lệ trường tiểu học;

- Các thành viên trong tổ chưa thực sự quan tâm đầu tư nghiên cứu các vấn đề bất cập thường xảy ra trong lớp, chỉ biết lên lớp dạy đủ số tiết theo quy định, không chú ý đến hoạt động dạy học của mình, hoạt động học của học sinh để phát hiện những ưu điểm, hạn chế nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

2. Sự cần thiết phải có các nội dung phù hợp, sáng tạo. linh hoạt nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn

- Tổ chuyên môn là một bộ phận không thể thiếu trong nhà trường, giúp nhà trường điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục, ngoài ra tổ chuyên môn còn biết phát hiện khai thác việc đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học nhằm giúp học sinh hoạt động học tập tích cực, biết tự trải nghiệm, biết phối hợp tương tác để chiếm lĩnh kiến thức một cách hiệu quả;

Chính vì vậy sự cần thiết phải có nội dung phù hợp, sáng tạo, linh hoạt nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn đáp ứng yêu cầu hoạt động dạy học hiện nay, để thực hiện được các vấn đề vừa nêu trên bản thân có kế hoạch xây dựng nội dung như sau:

3. Kinh nghiệm: Xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên môn trong tháng

- Khi xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên môn trong tháng, tổ chuyên môn phải bám sát kế hoạch chung của nhà trường, của phó hiệu trưởng, cần lấy ý kiến của tổ viên, xây dựng dự thảo rồi họp tổ chuyên môn để các thành viên trong tổ trao đổi, bàn bạc rồi đi đến thống nhất kế hoạch;

- Nội dung sinh hoạt chuyên môn trong tháng tập trung cho đầu tư công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, tập trung thảo luận tìm các giải pháp đổi mới phương pháp, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, triển khai đánh giá học sinh theo Thông tư mới, nghiên cứu ra đề kiểm tra định kì theo hướng dẫn đã được tập huấn, đầu tư công tác soạn giảng kết hợp tìm địa chỉ các môn học lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục, rút kinh nghiệm và xây dựng các tiết dự giờ, thảo luận tìm giải pháp phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng (đọc chậm, viết chậm, tính toán còn sai) …., phải cụ thể, rõ ràng để thông báo trong cuộc họp, có biện pháp để tất cả các thành viên tham gia ý kiến, đi đến thống nhất, tránh tình trạng sinh hoạt qua loa chiếu lệ;

- Có giải pháp vận động các thành viên trong tổ nghiêm túc chấp hành sự phân công chuyên môn của nhà trường của tổ, mỗi giáo viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, thẳng thắn góp ý với mục đích xây dựng góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ;

- Có giải pháp động viên tất cả thành viên trong tổ tập trung nghiên cứu nội dung công việc trong tháng và giải pháp thực hiện, có nghĩa là mỗi tổ viên đều có ít nhất từ một đến hai ý kiến tham gia xây dựng kế hoạch, ý kiến phải đạt mục tiêu đề ra tránh tình trạng ý kiến lang mang không đúng chủ đề làm mất thời gian ...

 

                                                                                                                                           HUỲNH THỊ THU TRANG

Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 93
Tháng 11 : 2.975
Năm 2020 : 64.888